วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แต่งงาน

เมื่อเร็วๆ นี้ผมได้ไปงานแต่งงานเพื่อนสนิทของผมคู่หนึ่ง ด้วยความมือซนปนกับไม่รู้จะเขียนอวยพรอย่างไรให้สั้นๆ แต่ได้เนื้อหาโดนๆ ผมจึงวาดสามเหลี่ยมข้างบนนี้เข้าให้ กลายเป็นปริศนาธรรมไปแล้ว

รูปนี้สามารถอ่านได้ 2 ทาง คือ อ่านจากล่างขึ้นบนก็ได้ หรือจะอ่านจากบนลงล่างก็ได้เช่นกัน ถ้าว่ากันตามตรงผมคิดว่าผมเขียนอวยพรแต่งงานคราวนี้ได้ประทับใจ (อย่างน้อยก็ประทับใจตัวเอง) มากที่สุดเท่าที่เคยเขียนในงานแต่งงานมา เลยเอารูปมาลงไว้ในบล็อกเพราะเชื่อว่าน่าจะเอาไว้สอนใจคนอื่นๆ ได้ด้วย ลองตีความหมายกันดูนะครับ แล้วว่างๆ จะมาเฉลยให้ฟัง

4 ความคิดเห็น:

  1. น่าสนใจจัง คู่บ่าวสาวเพื่อนคุณ O เห็นแล้วต้องชอบแน่ๆ ;)

    ตอบลบ
  2. วันนี้ได้เฉลยให้บ่าวสาวฟังแล้ว mission accomplished หวังว่าคงมีประโยชน์และทั้งสองคนคงได้นำไปใช้ รักษาชีวิตคู่ให้ยืนยาวและมีความสุขครับ

    ตอบลบ
  3. แล้วมันหมายความว่าอย่างไรอ่ะครับ
    แต่ทำที่ดู การมีชีวิตคู่ต้องมีความเข้าใจกันมากๆๆนิเอง อิอิ

    ซึ่งผมก็เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เพราะผ่านประสบการณ์จริงมาเอง
    -Chokky Lim-

    ตอบลบ
  4. อ่านจากล่างขึ้นบน:
    เมื่อเราสนใจใครซักคน เราจะติดตามและทำความเข้าใจ ถ้าชอบพอและมีความสุขที่จะอยู่ด้วยก็อาจพัฒนาขึ้นไปเป็นความรัก จนเมื่อความรักสุกงอมก็...แต่งงานกัน

    อ่านจากบนลงล่าง:
    ครั้นคนเราพอแต่งงานไปแล้ว สิ่งที่จะค้ำจุนชีวิตคู่ไว้ได้ก็คือความรักและความสุข บางคู่รักกันแต่อยู่กันไม่ไหวเพราะไม่มีความสุข (เช่น เกิดปัญหาการเงิน ปัญหาญาติผู้ใหญ่ ฯลฯ) สังเกตจะเห็นว่าผมจงใจเขียนให้ช่องของความสุขมีขนาดใหญ่กว่าความรัก เนื่องจากผมมองว่าหลายคู่ความรักจืดจางลงบ้างแต่ก็ยังพอมีความสุขก็พออยู่กันได้ ทว่าพื้นฐานของทั้งความรักและความสุขก็คือความเข้าใจ ถ้าไม่พยายามเข้าใจซึ่งกันและกันเราจะมีมุมมองแง่ลบ และนั่นจะบั่นทอนความรักและความสุข

    ตอบลบ